Thứ Hai, 10 tháng 7, 2017

Ngồi ghế đá tuổi 85 suy nghĩ về cuộc đời

Hãy tưởng tượng bạn đang ở tuổi 85 và ngồi ghế đá sân vườn để suy ngẫm về cuộc đời mình. Đó chính là bí quyết của Jeff Bezos. Tỉ phú sáng lập công ty bán lẻ trực tuyến Amazon.


Bezos đề cập đến “việc giảm thiểu tối đa những điều hối tiếc” của mình. Ông nói rằng: “Tôi luôn coi bản thân như đang sống ở tuổi 80 và tự nói với chính mình. Bây giờ tôi có thể nhìn lại toàn bộ quãng đời đã qua của mình. Tôi muốn giảm thiểu tối đa những quyết định hối tiếc mà mình đã đưa ra. Khi tôi 80 tuổi, tôi sẽ không phải hối hận vì đã thử làm điều gì đó. Tôi thử tham gia vào thị trường Internet vì tôi nghĩ rằng đó là một thương vụ lớn. Dù tôi có thất bại, tôi cũng sẽ không hối tiếc.


Bezos không phải là người thành công duy nhất thường xuyên sử dụng chiến lược này. Tony Robbins, tác giả của nhiều cuốn sách nổi tiếng từng nói rằng, bất cứ khi nào ông ngập ngừng trong việc đưa ra những quyết định mạo hiểm, ông sẽ tưởng tượng rằng mình đang sống ở độ tuổi 85, ngồi trên một chiếc bàn ghế đá chất lượng cao và nhìn lại cuộc đời mình. Lúc đó ông sẽ tự hỏi bản thân rằng: Liệu tôi đã trải qua những điều hối tiếc lớn nhất của cuộc đời hay chưa? Tôi đã hoàn thành và vượt qua những điều đáng sợ nhất chưa? Và tôi lựa chọn hay từ bỏ?

Không chỉ dành cho Jeff Bezos hay Tony Robbins, đây có thể là câu hỏi hữu ích với bất cứ ai – thậm chí những người liên tục thất bại. Hãy tự đặt câu hỏi này cho bản thân và đưa ra quyết định lựa chọn thử thách để không phải hối tiếc về sau này.

Bạn cần mua ghế đá chất lượng với giá sỉ? Hãy gọi ngay số: 090 180 5000 (Ms Vi) hoặc gửi mail theo địa chỉ: gheda9999@gmail.com. Chúng tôi là gheda.com.vn sẽ giao hàng tận nơi ,in logo miễn phí và bảo hành 12 tháng cho quý khách. Rất hân hạnh được phục vụ.






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghế đá trường học và ghế đá sân vườn

Hằng năm cứ vào cuối thu là mùa tựu trường. Đây là dịp lý tưởng để các doanh nghiệp hoặc cá nhân tặng ghế đá cho các trường học cũ hoặc trên...