Thứ Năm, 15 tháng 6, 2017

Biến rác thải thành ghế đá trường học

Việc tái chế rác thải thành các nguyên vật liệu hữu ích không có gì mới ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng với đất nước Senegal nghèo đói ở châu Phi thì là chuyện khác. Nơi đây người dân đã tái chế rác một cách đơn giản là biến chúng thành những chiếc ghế đá công cộng.

Ghế đá được chế từ rác thải
Ghế đá được chế biến từ rác thải
Ở trong các trường học ở Keur Moussa, cách thủ đô Dakar của Senegal 40 km những em học sinh đang thực hiện một dự án tái chế: làm ghế đá từ rác và lốp xe cũ. Để làm được những chiếc ghế đá các em học sinh sẽ nhồi những chiếc lốp xe bằng cát và rác không phân hủy sau đó đặt xuống vị trí được chọn sẵn rồi trát bê tông bên ngoài, tạo thành những chiếc ghế đá vô cùng vững chắc. Trường học đã trở nên sạch sẽ, và khi mọi người đến tham quan và thấy những chiếc ghế đá trường học, đó là một điều tốt. Điều này sẽ giúp mọi người đến tham quan trường nhiều hơn.

Anh Ousmane Sow, đứng đầu dự án tái chế cho biết: "Chúng tôi không cần điện năng hay bất cứ máy móc nào. Chúng tôi chỉ việc ra đi ra ngoài, lốp xe và rác luôn có sẵn và chúng tôi chỉ việc dùng chúng để xây những bàn ghế đá miễn phí." Hiện tại những bàn ghế đá đặc biệt này mới chỉ được xây dựng bên trong trường Keur Moussa và trong tương lai dự án này hy vọng sẽ được mở rộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Ghế đá trường học và ghế đá sân vườn

Hằng năm cứ vào cuối thu là mùa tựu trường. Đây là dịp lý tưởng để các doanh nghiệp hoặc cá nhân tặng ghế đá cho các trường học cũ hoặc trên...